วันอาทิตย์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2558

การบันทึกอนุทินครั้งที่ 3 วัน พุธ ที่ 21 มกราคม พ.ศ 2558

เนื้อหาที่เรียน

       พัฒนาการ คือ การเปลี่ยนแปลงที่เป็นไปย่างมีขั้นตอนอย่างต่อเนื่อง
       ประโยชน์ของพัฒนาการ เป็นความสามารถของเด็กแต่ละช่วงวัยซึ่งถ้าเรารู้พัฒนาการ
       ก็จะสามารถจัดกิจกรรมที่เหาะสมให้กับเด็กได้
       ทฤษฎีพื้นฐานเกี่ยวกับพัฒนาการทางสติปัญญา
       - เพียเจต์ เด็กวัยเเรกเกิด - 5 ขวบ จะใช้การเรียนรู้จากประสาทสัมผัสทั้ง 5
       - บรูเนอร์ เด็กจะสร้างภาพขึ้นมาแทนของจริงเรียกว่าจินตนาการ
       - ไว ก็อตสกี้ ความสามารถของเด้กในบางครั้งจะเกิดขึ้นได้จากการช่วยเหลือของผู้ปกครอง
       หลักหารจัดกิจกรรมคณิตศาสตร์
       - ให้เด็กมีส่วนร่วมในกิจกรรม
       - สื่อมีความน่าสนใจ เช่น มีสีสันสวยงาม
       - ระยะเวลาในการกิจกรรมไม่นานเกินไปเพราะเด็กวัยนี้มีความสนใจในระยะเวลาที่ไม่มาก

ทักษะ

        ทักษะที่ได้ในวันนี้
1.ทักษะทางการคิด
2.ทักษะทางการตอบคำถามแสดงความคิดเห็น
3.ทักษะการระดมความคิด

วิธีการสอน

1.การใช้โปรแกรม Power Point
2.แบบทดสอบก่อนเรียน
3.การนำเสนอวิจัยหน้าชั้นเรียน

การประยุกต์ใช้

1.การทำแบบทดสอบก่อนเรียนเพื่อเป็นการรู้ถึงความรู้เดิมของเด็กแต่ละคนเพื่อการจัดกิจกรรมให้เหมาะสม
2.การนำเสนอวิจัยหน้าชั้นเรียนเพื่อให้กล้าแสดงออก

บรรยากาศในการเรียน

     วันนี้เพื่อนแต่ละคนตั้งใจฟังอาจารย์และช่วยกันตอบคำถาม

ตัวผู้สอน

      อาจารย์แต่งตัวเรียบร้อยและพูดช้าลงเพื่อให้นักศึกเข้าใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น